Search

วัดไผ่ล้อม เข้มวางมาตรการการป้องกันโควิด 19​ เว้นระยะห่าง เข้ามาทำบุญ ถวายสังฆทาน - สยามรัฐ

friesfresh.blogspot.com

วัดไผ่ล้อม เข้มวางมาตรการการป้องกันโรคไวรัสโควิด 19 เน้น ให้ประชาชนสวมหน้ากากอนามัย จัดเจลล้างมือ และการเว้นระยะห่าง ในการเข้ามาทำบุญ ถวายสังฆทาน

วันที่ 4 มิถุนายน 2563 ที่วัดไผ่ล้อม (พระอารามหลวง) ตำบลจันทนิมิต อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี ได้มีพุทธศาสนิกชนพาครอบครัวมาทำบุญ กราบไหว้ขอพรพระพุทธมหาสีหไสยาสน์ ที่ใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออก ที่มีความยาว 9 วา 9 นิ้ว ซึ่งประดิษฐานอยู่ในพระวิหารมหาสีหไสยาสน์ ทั้งนี้วัดไผ่ล้อมเป็นวัดเก่าแก่ของจังหวัดจันทบุรี สร้างในสมัยปลายกรุงศรีอยุธยาเป็นราชธานี เพราะมีภาพจิตรกรรมฝาผนังเขียนไว้ที่พระอุโบสถหลังเก่าเป็นเรื่องราวประวัติพระพุทธเจ้า และวิถีชุมชนชาวจีนซึ่งเข้ามาทำกินในจังหวัดจันทบุรี ในสมัยนั้น ปัจจุบันได้รับความดูแลของกรมศิลปากร ทำให้มีประชาชนเดินทางมากราบไหว้ขอพรตลอดทั้งวัน หลังมีการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด19 ทำให้ทางวัดต้องเพิ่มมาตราการในการป้องกันโรค โดยการเข้มให้ประชาชนที่จะเข้ามาภายในวัด จะต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย หรือ หน้ากากผ้า เมื่อเข้าวัด จะต้องใช้เจลล้างมือทุกครั้ง เมื่อหยิบสัมผัสสิ่งของต่างๆ เพิ่มความถี่ในการเช็ดถูพื้นพระวิหารมากขึ้น ทั้งนี้ทางวัดได้ขอความร่วมมือพุทธศาสนิกชนให้ถือปฎิบัติตัวในการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด นอกจากนี้จะต้องเว้นระยะห่าง เมื่อเข้ามาฟังเทศน์ ฟังธรรม นั่งสมาธิ และทำบุญถวายสังฆทาน

ด้านนางวันเพ็ญ สุรารักษ์ อายุ 47 ปี เดินทางมาจากจังหวัดสระแก้ว และพาครอบครัวมาท่องเที่ยว ทำบุญในจังหวัดจันทบุรี กล่าวว่า ตนเองและครอบครัวได้มีการเตรียมการป้องกันตนเองโดยการสวมใส่หน้ากากผ้า พกเจลล้างมาติดตัวมาด้วยตลอด เพื่อใช้หลังสัมผัสสิ่งของต่างๆ หากมีคนมากๆจะเว้นระยะห่าง รอคิวไม่เข้าไปแอดอัด

ด้านแม่ชีหญิง ผู้ดูแลพระวิหารมหาสีหไสยาสน์ กล่าวว่า ช่วงนี้ทางวัดได้มีมาตราการเข้มโดยการให้พุทธศาสนิกชนสวมใส่หน้ากากผ้า หรือหน้ากากอนามัยทุกคนที่เข้ามาภายในวัด มีเจลล้างมือในทุกจุดที่ต้องมีการสัมผัสสิ่งของ เช็ดโต๊ะ ชั้นวางของ และถูพื้นถี่ขึ้น ทั้งนี้ได้แนะนำผู้ที่มากราบไหว้ขอพรให้เว้นระยะห่างทางสังคมอีกด้วย

Let's block ads! (Why?)



"การป้องกัน" - Google News
June 04, 2020 at 08:33AM
https://ift.tt/3cxqP86

วัดไผ่ล้อม เข้มวางมาตรการการป้องกันโควิด 19​ เว้นระยะห่าง เข้ามาทำบุญ ถวายสังฆทาน - สยามรัฐ
"การป้องกัน" - Google News
https://ift.tt/2ZY9SB2


Bagikan Berita Ini

0 Response to "วัดไผ่ล้อม เข้มวางมาตรการการป้องกันโควิด 19​ เว้นระยะห่าง เข้ามาทำบุญ ถวายสังฆทาน - สยามรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.