Search

เปิดแล้ว!! พิพิธภัณฑ์การเกษตรฯ พร้อมคืนความสุขให้คนไทย - สยามรัฐ

friesfresh.blogspot.com

พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จ.ปทุมธานี พร้อมเปิดให้บริการอีกครั้ง ตั้งแต่วันที่ 2 มิ.ย.63 ที่ผ่านมา ซึ่งเปิดให้บริการเข้าชมพิพิธภัณฑ์ในหลวงรักเรา พิพิธภัณฑ์กลางแจ้งในโซนแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรสืบสาน รักษา ต่อยอด Wisdom farm โดยคุมเข้มมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ตามนโยบายของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด พร้อมทั้งสอดรับกับพฤติกรรมไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคแบบ New Normal

นายสหภูมิ ภูมิธฤติรัฐ ผู้อำนวยการสำนักงานพิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว กล่าวว่า ตามที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) หรือ ศบค. ได้มีมาตรการผ่อนปรนระยะที่ 2 พิพิธภัณฑ์การเกษตรฯ มีการเตรียมมาตรการเพื่อรองรับการผ่อนคลายของภาครัฐในระยะที่ 2 ยกระดับมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามแนวปฏิบัติของภาครัฐเพื่อสร้างความมั่นใจและความปลอดภัยแก่ผู้เข้าชมและเจเหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ไม่ว่าจะเป็นการคัดกรองอย่างเคร่งครัด ครอบคลุมทั้งในพื้นที่พิพิธภัณฑ์กลางแจ้ง และพิพิธภัณฑ์ในหลวงรักเรา รวมถึงการปรับเปลี่ยนเพิ่มมาตรการเสริม ประกอบด้วย

1.ขอความร่วมมือผู้เข้าชมใส่หน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้าทุกครั้งที่มาเข้าชมพิพิธภัณฑ์การเกษตรฯ
2.ผู้เข้าชมทุกท่านจะต้องตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้ารับบริการ หากเกิน 37.5 องศา ให้นั่งพักและตรวจซ้ำอีกครั้ง หากไม่ลดขอความร่วมมืองดเข้าชมพิพิธภัณฑ์
3.ลงทะเบียนเข้า–ออก จากสถานที่ในระบบการสแกน QR-CODE หรือสมุดลงทะเบียน
4.มีจุดบริการเจลแอลกอฮอล์ในจุดคัดกรอง ร้านอาหาร ร้านกาแฟ จุดประชาสัมพันธ์ เป็นต้น
5.จัดให้มีจุดสัญลักษณ์ในการชมนิทรรศการ เว้นระยะห่างที่พื้นเพื่อเป็นสัญลักษณ์ในการรักษาระยะห่างระหว่างบุคคล รวมถึงจำกัดจำนวนผู้เข้าใช้บริการ
6.มีการทำความสะอาดพื้นที่บริการ จุดที่มีการสัมผัสอุปกรณ์และวัตถุจัดแสดงในนิทรรศการจะมีการทำความสะอาดทุก 2–3 ชั่วโมง เพื่อเพิ่มความมั่นใจและความปลอดภัยในการเข้าชมพิพิธภัณฑ์การเกษตรฯ

พิพิธภัณฑ์ในหลวงรักเรา นิทรรศการชั้นที่ 1 เรียนรู้พระราชประวัติ พระเกียรติคุณ และพระอัจฉริยภาพพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ด้านการเกษตร โดยเปิดให้ชม 4 รอบ รอบละ 50 ท่าน คือ รอบที่ 1 เวลา 09.00 น. รอบที่ 2 เวลา 10.30 น.รอบที่ 3 เวลา 13.00 น.รอบที่ 4 เวลา 14.30 น. งดให้บริการในส่วนของโรงภาพยนตร์แอนิเมชั่น 3 มิติ ขอความกรุณาเว้นระยะห่างในการเข้าชมนิทรรศการอย่างน้อย 1.5 เมตร งดสัมผัสชิ้นงานจัดแสดง และยืนชมชิ้นงานตามจุดที่มีสัญลักษณ์

MADO Pavilion ร้านกินอยู่ดีจำหน่ายอาหารสุขภาพ และร้านจำหน่ายสินค้าเกษตรปลอดภัย ของใช้คุณภาพจากเครือข่ายพิพิธภัณฑ์เกษตรฯ MADO Cafe กาแฟอินทรีย์ และเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ โดยขอความร่วมมือตามาตรการที่กำหนดแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรสืบสาน รักษา ต่อยอด Wisdom Farm ท่ามกลางบรรยากาศแปลงนาอินทรีย์ ลงมือปฏิบัติทำนาโยนกล้า สัมผัสเสน่ห์แห่งวิถีชีวิตเกษตรไทย 4 ภาค ดื่มด่ำกับกาแฟอินทรีย์และเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพบนสะพานไม้ไผ่ที่ WISDOM CAFÉ

ตลาดนัดเศรษฐกิจพอเพียง “11 ปี สำนักงานพิพิธภัณฑ์เกษตร” ระหว่างวันที่ 6–7 มิถุนายน 2563 นำถุงผ้ามาชม ชิม ช้อป เลือกซื้อสินค้าเกษตรอินทรีย์ตามสไตล์คนรักสุขภาพ หลากหลายด้วยผัก ผลไม้ประจำฤดูกาล ต้นไม้ ผลิตภัณฑ์แปรรูปคุณภาพจากเครือข่ายพิพิธภัณฑ์การเกษตรฯ พร้อมจัดอบรมวิชาของแผ่นดิน โดยเปิดให้ลงทะเบียนหน้าห้องอบรมเท่านั้น พร้อมจำกัดจำนวนผู้เข้าร่วมอบรม เริ่มต้นวันเสาร์ที่ 6 มิถุนายน 2563 ด้วยหลักสูตรพืชสีเขียว สุดยอดจุลินทรีย์บำรุงพืช เรียนรู้การสกัดสารจากพืชสีเขียว และการใช้ประโยชน์ในการบำรุงดิน บำรุงพืช และหลักสูตรน้ำสกัดอาหารพืช เรียนรู้การทำน้ำสกัดจากพืช 4 สมุนไพรพื้นบ้านเพื่อเป็นธาตุอาหารหลักให้กับพืชป้องกันและขับไล่แมลงศัตรูพืช โดยอาจารย์ปรีชา บุญท้วม เครือข่ายพิพิธภัณฑ์การเกษตรฯ จ.ระยอง และในวันอาทิตย์ที่ 7 มิถุนายน 2563 พบหลักสูตรผืนดินเพชรพิมาย กับความอุดมสมบูรณ์ เรียนรู้เทคนิคการพลิกฟื้นผืนดินโดยยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียง โดยอาจารย์ทอง ธรรมดา เจ้าของสวนเพชรพิมาย จ.นครราชสีมา ปิดท้ายด้วยหลักสูตรการทำสบู่เหลงล้างมือสูตรสมุนไพร โดยอาจารย์อริยาภรณ์ เลิศพัฒนกิจกุล กรุงเทพฯ

แม้สถานการณ์เริ่มคลี่คลายแล้ว แต่ทางพิพิธภัณฑ์การเกษตรฯ ยังคงตระหนักถึงความปลอดภัยของผู้เข้าชมและเจ้าหน้าที่เป็นสำคัญ จึงขอความร่วมมือทุกท่านปฏิบัติตามมาตรการเพื่อป้องกันและลดการแพร่ระบาดของโรคอย่างเคร่งครัด เพื่อที่จะได้มาท่องเที่ยวพักผ่อนอย่างปลอดภัยและสบายใจ ชมนิทรรศการที่พิพิธภัณฑ์ในหลวงรักเรา รับประทานอาหารเพื่อสุขภาพที่ร้านกินอยู่ดี บริเวณ MADO Pavilion สนุกเพลิดเพลินท่องเที่ยวเชิงเกษตรโซน wisdom farm เดินชมทุ่งนาอินทรีย์บนสะพานไม้ไผ่ ชมดอกบัวหลากหลายสายพันธุ์ เรียนรู้วิถีเกษตรไทยที่บ้านเรือนไทย 4 ภาค สนุกสนานกับการทำนา โยนกล้า ดื่มด่ำกับกาแฟอินทรีย์และเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที wisdom cafe

สอบถามเพิ่มเติมได้ทางโทรศัพท์ 0 2529 2212-13,08 7359 7171 พิพิธภัณฑ์การเกษตรฯ อยู่ตรงข้ามโรงพยาบาลการุญเวช (นวนครเดิม) ริมถนนพหลโยธิน จ.ปทุมธานี หรือทาง www.wisdomking.or.th Line ID:@wisdomkingfan ทาง Facebook : พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ

Let's block ads! (Why?)



"การป้องกัน" - Google News
June 06, 2020 at 07:25AM
https://ift.tt/2UdacYM

เปิดแล้ว!! พิพิธภัณฑ์การเกษตรฯ พร้อมคืนความสุขให้คนไทย - สยามรัฐ
"การป้องกัน" - Google News
https://ift.tt/2ZY9SB2


Bagikan Berita Ini

0 Response to "เปิดแล้ว!! พิพิธภัณฑ์การเกษตรฯ พร้อมคืนความสุขให้คนไทย - สยามรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.