Search

"หมอทวีศิลป์"ยันต้องใช้แอพไทยชนะป้องกัน-ควบคุมโควิด พร้อมฝาก 5 หลักการบวกหนึ่งข้อ "จัดไปไทยชนะ" - สยามรัฐ

friesfresh.blogspot.com

เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.ทวี ศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค.กล่าวถึงขณะนี้จำนวนตัวเลขผู้ติดเชื้อเป็น 0 จำเป็นต้องสแกนเข้าไปใช้ App ไทยชนะหรือไม่ ว่า ตอนนี้สิ่งที่สำคัญระบบการป้องกันยังต้องใช้อยู่ ซึ่งการป้องกันส่วนตัวคือการใส่หน้ากาก ล้างมือ แต่ยังต้องใช้แพลตฟอร์มไทยชนะ เพื่อป้องกันและควบคุมโรค เพื่อที่จะควบคุมให้ทันหากมีการติดเชื้อ แม้ตัวเลขจะเป็นศูนย์มาหลายวัน แต่นักวิชาการบอกว่าก่อนหน้านี้ปลายต้นปีเดือนม.ค. เราติดเชื้อเป็นศูนย์ แต่มีคนจีนเข้สมาแค่กลุ่มเดียว และเกิดการติดเชื้อจนถึงวันนี้เป็นพัน และทั่วโลกติดเชื้อในระดับพันคนเท่านั้น แต่วันนี้ทั่วโลกติดไป 7 ล้านกว่า และติดเชื้อวันเดียวเป็น 100,000 ราย ซึ่งแตกต่างกันมากมายเพราะฉะนั้นไม่มีที่ใดปลอดภัย ปลอดโรคแน่นอน แม้ประเทศไทยจะมีตัวเลขเป็น 0 18 วันแต่ถ้ามีการเปิดพื้นที่ ก็มีโอกาสติดเชื้อสูงมาก ดังนั้นยังจำเป็นต้องใช้แอปนี้ยังมีความสำคัญซึ่งนายกฯ เน้นย้ำว่าต้องใช้ App ไทยชนะไปก่อน

นอกจากนี้หมอทวีศิลป์ ฝากว่า ขอให้ยึดหลักการสำคัญ 5 ข้อ คือ อยู่ห่างไว้ ใส่แมทกัน ถือหลักรักสะอาด ปราศจากอัดจัดและต้องบวก 1 จัดไปไทยชนะ จะเป็นระบบที่คุ้มครองป้องกันตัวเราให้ดีที่สุด

Let's block ads! (Why?)



"การป้องกัน" - Google News
June 12, 2020 at 12:57PM
https://ift.tt/3fgrT1J

"หมอทวีศิลป์"ยันต้องใช้แอพไทยชนะป้องกัน-ควบคุมโควิด พร้อมฝาก 5 หลักการบวกหนึ่งข้อ "จัดไปไทยชนะ" - สยามรัฐ
"การป้องกัน" - Google News
https://ift.tt/2ZY9SB2


Bagikan Berita Ini

0 Response to ""หมอทวีศิลป์"ยันต้องใช้แอพไทยชนะป้องกัน-ควบคุมโควิด พร้อมฝาก 5 หลักการบวกหนึ่งข้อ "จัดไปไทยชนะ" - สยามรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.