Search

คอลัมน์การเมือง - บุคคลแนวหน้า : 6 กันยายน 2563 - หนังสือพิมพ์แนวหน้า

friesfresh.blogspot.com

เต็มไปด้วยสาระและข้อเท็จจริง คือ หนังสือพิมพ์แนวหน้า www.naewna.com ทุกบรรทัดตรงไปตรงมา...

nn คนไทยจะต้องกลับมา ตั้งการ์ดสูง เหมือนเดิมอีกครั้ง หลังจากที่มีรายงานที่ยืนยันจากกรมราชทัณฑ์ว่า พบผู้ต้องขังชาย คดี พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ ไม่เคยเดินทางไปต่างประเทศ ไม่เคยสัมผัสผู้ติดเชื้อก่อนเข้าเรือนจำ ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 1 ราย...


nn ซึ่งเป็นไปตามที่บรรดาอาจารย์หมอที่มีชื่อเสียงและคุ้นหูของคนไทย เช่น ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ - รศ.นพ.ธีระ วรธนารัตน์ - นพ.มนูญ ลีเชวงวงศ์ฯลฯ รวมทั้ง นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. ก็ออกมาย้ำเตือนกันเสมอๆ ว่าไวรัสโควิด-19 ถ้าไม่เฝ้าระวังให้ดีจะมีโอกาสกลับมาระบาดรอบ 2 และมีความรุนแรงมากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย...

nn รวมทั้งสถานการณ์การระบาดรุนแรงในประเทศเมียนมา เพื่อนบ้านของไทยที่มีพรมแดนยาวกว่า 2,000 กิโลเมตร ซึ่งมีผู้ติดเชื้อพุ่งสูงและมีการระบาดอย่างรุนแรง ทำให้คนในประเทศเมียนมาบางส่วน ต่างอพยพมาที่ฝั่งไทย ทำให้เป็นที่หวาดวิตกเป็นอย่างมาก...

nn โดย บิ๊กตู่ - พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม ระบุว่า การป้องกันแพร่ระบาดระลอกที่ 2 เราได้เพิ่มมาตรการที่เข้มข้นตามแนวชายแดนในการสกัดกั้น มีการตั้งจุดตรวจและการวางกำลังเพิ่มเติม ตามแนวลำน้ำที่มีภาพว่าแรงงานต่างว่ายน้ำเข้ามา จะเห็นได้ว่าเมื่อว่ายน้ำข้ามมาก็มีเจ้าหน้าที่รอสกัดกั้นอยู่แล้ว เมื่อเจอก็จะนำมาเข้าตรวจคัดกรองรักษา เมื่อเจอในท้องถิ่นชุมชนจะมีการรายงานเข้ามาให้ทราบ...

nn และ บิ๊กตู่ -พล.อ.ประยุทธ์ ยังย้ำด้วยว่า หลายประเทศก็เกิดขึ้นมาแล้ว และเราเตรียมความพร้อมไว้แล้ว ไม่ว่าสถานพยาบาล อุปกรณ์ทางการแพทย์ เรามีพร้อมหมดแล้ว ดังนั้น ก็ต้องช่วยกันเข้มงวด ต้องร่วมมือร่วมใจกันต่อไปเพื่อคนไทยทุกคน...

nn ด้าน พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก และคณะ ลงพื้นที่ไปยังด่านแม่สาย จังหวัดเชียงราย เพื่อเข้าประเมินสถานการณ์  ซึ่งพบคนต่างด้าว ชาวเมียนมา-ลาว-จีน นับร้อยลักลอบข้ามฝั่งเข้ามาไทย ทางช่องทางธรรมชาติต่างๆ ตลอดแนวในเขต 3 อำเภอ คือ อ.แม่ฟ้าหลวง อ.แม่จัน และ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้พบปะพูดคุยพร้อมเน้นย้ำให้ทหาร กกล.ผาเมือง ตรวจคุมเข้มช่องทางท่าข้ามธรรมชาติตลอดแนวชายแดนไทย-เมียนมา ป้องกันไม่ให้มีการลักลอบเข้ามาโดยไม่ผ่านการคัดกรองไวรัสโควิด-19...

nn สำหรับการรับมือของทางกระทรวงมหาดไทยนั้น ทาง ปลัดฯ ฉิ่ง - ฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้มีการกำชับให้ผู้ว่าราชการจังหวัดชายแดนด้านประเทศเมียนมา จำนวน 10 จังหวัด ได้แก่ กาญจนบุรี ชุมพร เชียงราย เชียงใหม่ ตาก ประจวบคีรีขันธ์ เพชรบุรี แม่ฮ่องสอน ระนอง และราชบุรี ให้ดำเนินการตามมาตรการและแนวทางปฏิบัติของการป้องกันโรค สำหรับผู้ที่เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรฯ ตามคำสั่ง ศบค. อย่างเคร่งครัด...

nn ทั้งนี้ บรรดาผู้ว่าราชการจังหวัดทั้ง 10 จังหวัดต่างก็มีการประชุมวางแผน และเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่เพื่อสกัดกั้นเชื้อไวรัสฯไม่ให้ทะลักเข้ามาสร้างปัญหาให้กับคนไทยเป็นระลอก 2...

nn เช่นสุวพงศ์ กิติภัทย์พิบูลย์ ผวจ.แม่ฮ่องสอน ได้มีคำสั่งระงับการเดินทางเข้า-ออกของบุคคล ยานพาหนะ และสิ่งของ ณ บริเวณช่องทางจุดผ่อนปรนทางการค้า เพื่อลดปัญหาการแพร่ระบาดโรคติดต่อเข้ามายังฝั่งไทยจึงจำเป็นต้องปิดการเข้า-ออกของบุคคล ยานพาหนะ และสินค้าทุกชนิดเป็นการชั่วคราว รวมถึงผู้อพยพภายในศูนย์พักพิงชั่วคราวห้ามออกจากศูนย์ ยกเว้นหากมีผู้ป่วยด้วยโรคอื่นที่รุนแรงก็สามารถเข้ามารักษาในตัวเมืองได้ในทุกช่องทางเข้า-ออก โดยจะมีเจ้าหน้าที่ควบคุมดูแลอย่างเข้มงวด...

nn ด้าน อรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผวจ.ตาก ได้ลงนามคำสั่งเรื่องระงับการเดินทางเข้า-ออก ของบุคคล ณ จุดผ่านแดนถาวรจังหวัดตากสรุปความว่า เปลี่ยนแปลงให้รถขนสินค้าเข้า-ออกได้ มีแต่คนขับรถไม่ให้มีคนติดรถมาด้วย และต้องทำการตรวจคัดกรองโรค ทั้งเข้า-ออกประเทศ จุดผ่านแดนเดียว สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด ตั้งแต่วันที่ 3 กันยายนที่ผ่านมา...

nn ส่วน จีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผวจ.กาญจนบุรี ได้มีหนังสือด่วนถึงนายอำเภอที่มีพื้นที่ติดต่อประเทศเมียนมา เช่น สังขละบุรี ทองผาภูมิ ไทรโยค ให้เน้นย้ำการดำเนินการป้องกันบุคคลต่างด้าวจากประเทศเพื่อนบ้านลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรค...

nn จตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผวจ.ระนองระบุว่า จ.ระนอง มีการเข้า-ออกได้ 2 ทาง คือ ทางบก และทางน้ำ และมีช่องทางธรรมชาติกว่า 60 จุด ฉะนั้นแล้ว จึงต้องมีมาตรการเข้มข้นในการชีลพรมแดนทั้งหมด ป้องกันไม่ให้มีการเคลื่อนย้ายประชากรข้ามประเทศอย่างเด็ดขาด เรียกว่าคนในไม่ให้ออก คนนอกไม่ให้เข้า เพราะขณะนี้ประเทศไทยปลอดจากการติดโควิด-19 มาได้กว่า 100 วันแล้ว ฉะนั้นจึงต้องเข้มทุกมาตรการ เพื่อความปลอดภัยของทุกคน...

nn “มือปราบ” เห็นว่าจากสถานการณ์ที่เรียกได้ว่าจ่อคอหอย ทั้งจากการติดเชื้อของนักโทษจากภายนอกก่อนที่จะมาอยู่ในที่คุมขัง และสถานการณ์ชายแดนเมียนมาที่พยายามหนีการระบาด อพยพมาอยู่ฝั่งไทย จนทำให้ทุกคนทุกฝ่ายต้องกลับมาใช้ชีวิตอย่างเข้มงวดอีกครั้ง...

nn ดังนั้น ประเด็นปัญหาทางการเมือง ถ้าไม่คอขาดบาดตายจริงๆ ก็เพลาๆ เบาๆ ลงมาหน่อย ถึงจะแก้รัฐธรรมนูญ ก็ไม่สามารถห้ามเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ การจัดชุมนุมก็จะเพิ่มความเสี่ยงไปมากกว่าเดิม...

nn ดังนั้น คนไทยควรกลับมาใส่ใจและวางแผนป้องกันเอาไว้ เพราะการระบาดระลอก 2 รวดเร็วและรุนแรงมาก...

nn บำเพ็ญกุศลศพ นางประยงค์ สุพานิช อายุ 92 ปี อดีตผอ.รร.สุราษฎร์พิทยา ณ ศาลา 3 วัดลาดปลาดุก อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ฌาปนกิจวันที่ 8 กันยายน เวลา 16.00 น. สวัสดีครับ

มือปราบ

Let's block ads! (Why?)



"การป้องกัน" - Google News
September 06, 2020 at 02:00AM
https://ift.tt/35bh2Vk

คอลัมน์การเมือง - บุคคลแนวหน้า : 6 กันยายน 2563 - หนังสือพิมพ์แนวหน้า
"การป้องกัน" - Google News
https://ift.tt/2ZY9SB2


Bagikan Berita Ini

0 Response to "คอลัมน์การเมือง - บุคคลแนวหน้า : 6 กันยายน 2563 - หนังสือพิมพ์แนวหน้า"

Post a Comment

Powered by Blogger.