Search

สกัดเข้มทุกเส้นทางติดชายแดน เฝ้าระวังลักลอบเข้าไทยผิดกฎหมาย - ช่อง 7

friesfresh.blogspot.com
เจ้าหน้าที่ยังคุมเข้มชายแดนไทย-เมียนมา อย่างต่อเนื่อง เพื่อเฝ้าระวังแรงงานไทย จีน และเมียนมา ลักลอบเข้าพื้นที่อย่างผิดกฎหมาย ป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ทหารและฝ่ายปกครองในอำเภอแม่สอด จังหวัดเชียงราย ยังตรึงกำลังตั้งด่านสกัด และเดินลาดตระเวนริมแม่น้ำเมย ป้องกันการลักลอบเข้าพื้นที่ของชาวไทย จีน และชาวเมียนมา หลังเกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จากบ่อนกาสิโนในเมียนมาปิด

ล่าสุดเจ้าหน้าที่จับกุมชายชาวจีนและชาวเมียนมาได้อีก 10 คน ทั้งหมดว่ายนำ้ข้ามลำนำ้เมยเข้ามา หวังลักลอบเข้าพื้นที่ชั้นใน ขณะที่ผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 เป็นลบ จึงส่งตัวไปดำเนินคดีข้อหาลักลอบเข้าราชอาณาจักรไทย และฝ่าฝืน พ.ร.บ.โรคติดต่อ พร้อมผลักดันกลับประเทศต่อไป ส่วนแรงงานไทย ต้องเข้าสู่กระบวนการกักตัว Local Quarantine 14 วัน ถึงอนุญาตให้กลับภูมิลำเนาได้

เช่นเดียวกับที่จังหวัดเชียงราย เจ้าหน้าที่เข้มงวดกวดขันตามช่องทางธรรมชาติ และด่านตรวจคนเข้าเมืองเมืองต่าง ๆ ป้องกันการลักลอบเข้าพื้นที่ของชาวเมียนมาที่อาจแฝงตัวเป็นนักท่องเที่ยว เบื้องต้นยังไม่พบการกระทำผิด แต่เจ้าหน้าที่ไม่ชะล่าใจ จัดเวรยามเฝ้าพื้นที่เสี่ยงตลอด 24 ชั่วโมง

จังหวัดเพชรบูรณ์ ฝ่ายปกครองในอำเภอเขาค้อ ออกมาชี้แจง หลังพบแรงงานเมียนมาเข้าไปเที่ยวในพื้นที่จำนวนมาก โดยเจ้าหน้าที่ชี้แจงว่าแรงงานกลุ่มนี้ไม่ได้เดินทางกลับประเทศตั้งแต่การระบาดรอบแรก และในพื้นที่มีการป้องกันเข้มงวด ขอให้ชาวบ้านคลายความกังวล แต่การ์ดป้องกันตัวเองห้ามตก ตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุข

Let's block ads! (Why?)



"การป้องกัน" - Google News
September 06, 2020 at 09:07PM
https://ift.tt/3lXr2HC

สกัดเข้มทุกเส้นทางติดชายแดน เฝ้าระวังลักลอบเข้าไทยผิดกฎหมาย - ช่อง 7
"การป้องกัน" - Google News
https://ift.tt/2ZY9SB2


Bagikan Berita Ini

0 Response to "สกัดเข้มทุกเส้นทางติดชายแดน เฝ้าระวังลักลอบเข้าไทยผิดกฎหมาย - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.